Từ khóa: vận chuyển đường biển

 

Thị trường xe điện ảnh hưởng thế nào lên ngành vận tải biển?

Financial Times - Thỏa thuận bán đội tàu chở ô tô và xe tải của Laeisz là dấu hiệu cho thấy thị trường vận tải này có thể đã đạt đỉnh.

 

Nhà khai thác cảng DP World mua 47.000 container mới

Container News - Nhà khai thác cảng DP World (DPW) vừa mua 47.000 container mới, với nhận dạng thương hiệu của DPW và do DPW trực tiếp khai thác, động thái này là nhằm để tăng khả năng khai thác hàng hóa và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Maersk đặt đóng mới 12 tàu 16.000 TEU tại xưởng ở Trung Quốc

Splash247 - Tin tức về việc hãng tàu Maersk đã chọn các xưởng đóng tàu ở Trung Quốc để phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng, với các đơn đặt hàng mang tính bước ngoặt cho các tàu nhiên liệu kép LNG/

 

Quy định về giảm phát thải cacbon đang làm giảm tốc độ trung bình của tàu chở hàng rời toàn cầu

Container News - Ước tính lượng khí thải carbon từ các tàu chở hàng rời đã giảm 5 triệu tấn, tương đương 2,5%, kể từ đầu năm 2021, mặc dù khoảng cách và thời gian di chuyển của tàu hàng tăng lên, theo một nghiên cứu mới của Veson Nautical (Veson).

 

CEO của MSC: Các chủ hàng sẽ ưu tiên chọn tuyến dịch vụ ghé cảng trực tiếp hơn là thời gian vận chuyển

The Loadstar - CEO của MSC - ông Soren Toft, dự đoán rằng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ ngày càng phân mảnh trong tương lai gần, điều này dẫn đến việc các chủ hàng ưu tiên các tuyến đường ghé cảng trực tiếp hơn là thời gian vận chuyển.

 

Hoạt động tái chế tàu giảm mạnh nhờ thị trường vận chuyển hàng rời tăng trưởng

Container News - Đến thời điểm hiện tại của năm 2024, chỉ có 45 con tàu được tái chế, tương đương với 2,5 triệu tấn trọng tải toàn phần (DWT) hoặc 0,2% của đội tàu.

 

Giá cước giao ngay ghi nhận mức giảm mạnh nhất từ sau thời kỳ đại dịch

Container News - “Chỉ số SCFI đã giảm thêm 10% trong tuần thứ 39. Tổng cộng, SCFI đã giảm 43% trong quý 3, đây là mức giảm quý 3 lớn nhất đối với một năm không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID (2020-2023) kể từ khi SCFI được ra mắt vào tháng 10/2009.”

 

Công nhân và nhà điều hành cảng bờ Đông đạt được thỏa thuận, đình công kết thúc ngay lập tức

Reuters - Công nhân và các nhà khai thác cảng ở Mỹ đã đạt được một thỏa thuận tạm thời để chấm dứt ngay lập tức cuộc đình công kéo dài ba ngày gây thiệt hại nghiêm trọng và làm tê liệt hoạt động vận hành tại các cảng Bờ Đông và vùng Vịnh Mỹ.

 

Nguy cơ xảy ra đình công gây tắc nghẽn cảng ở Mỹ

The Loadstar - Một cuộc đình công kéo dài tại các cảng phía Đông và vùng Vịnh Mỹ có thể sẽ gây nên tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng container toàn cầu.